ทำไมคุณถึงควร"ดีท็อกซ์" พร้อมระยะเวลาในการดีท็อกซ์ที่ได้ผลดีที่สุด

ทำไมคุณถึงควร"ดีท็อกซ์" พร้อมระยะเวลาในการดีท็อกซ์ที่ได้ผลดีที่สุด

ทำไมคุณถึงควรดีท็อกซ์..??

การดีท็อกซ์ ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนที่รักสุขภาพ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบ ชา กาแฟ สมุนไพร ชาผลไม้ อาหาร ผลไม้ และอาหารเสริมต่างๆ เคยสงสัยกันไหมว่า.. ทำไมคนเราถึงควรดีท็อกซ์ แล้วการดีท็อกซ์ดีอย่างไร โดยเฉพาะดีท็อกซ์ช่วยในการลดน้ำหนัก ได้หรือไม่

"Detox" มาจากคำว่า "Detoxification" แปลว่าการขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งสารพิษนี้อาจาะมาจากปฏิกิริยาทางเคมีในร่างกายมนุษย์ การกินยาปฏิชีวะนะ หรือการได้รับสิ่งต่างๆ จากสภาพแวดล้อมที่ไม่สะอาด เช่น การกินอาหารประเภทปิ้งย่าง ของทอดของมันมากเกินไป ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้หากสะสมในร่างกายอยู่เป็นระยะเวลานาน จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทีนี้เรามาตรวจเช็คกันดูว่า เรามีอาการเหล่านี้กันบ้างหรือไม่ เช่น

• นอนหลับยาก ตื่นนอนแล้วไม่สดชื่น มีอาการมึนหัวในช่วงตื่นนอน
• อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามตัว
• ทำให้ระบบการย่อยอาหารย่อยช้า ส่งผลต่อระบบขับถ่าย ท้องผูกเป็นประจำ
• ระบบการเผาผลาญอาหารได้น้อยลง น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นง่าย
• มีกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป จึงเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียนศีรษะ
• มีกลิ่นตัวแรง มีกลิ่นปาก ผิวหนังแห้ง มีสิวขึ้นตามผิวหนัง เป็นสิวง่าย
• อาการต่างๆที่เกิดกับร่างกาย ที่มาจากการสะสมสารพิษในร่างกายระยะเวลานาน

การสะสมสารพิษในร่างกายส่งผลเสียต่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นเราจึงควรดีท็อกซ์บ่อยๆ เพื่อเป็นการขับล้างสารพิษออกจากร่างกายเสมอ

การดีท็อกซ์ เราไม่ควรดีท็อกซ์มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายขาดสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ควรพักการดีท็อกซ์เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอก่อนค่อยเริ่มใหม่

โดยสูตรการดีท็อกซ์ ที่ไม่ทำให้เราอ่อนเพลีย ไม่กระทบกับชีวิตประจำวัน เราจะคำนวณสูตรเวลาการทำดีท็อกซ์ (ซึ่งจะดีท็อกซ์ด้วยวิธีไหนก็ได้) อย่างง่ายๆไว้ 2 แบบ ดังนี้
1. แบบ 6-1 หมายถึง ใช้เวลาดีท็อกซ์ 6 วัน และพักร่างกาย 1 วัน
2. แบบ 3-1 หมายถึงดีท็อกซ์ 3 สัปดาห์ พัก 1 สัปดาห์
โดยวันที่เราพักเราจะทานอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ เพื่อสะสมสารอาหารเพื่อให้ร่างกายมีพลังงานต่อไป

และในบางคนการดีท็อกซ์นั้น "อาจไม่ได้" ทำให้น้ำหนักตัวลดลง แต่ในช่วงแรกของการดีท็อกซ์ร่างกายอาจมีการขับไขมันที่ถูกสะสมออกไป ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้เช่นกัน

สนใจ ชาดีท็อคซ์ แวะชมสินค้าได้ที่..
www.imteadetox.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้