Top 3 ชาดอกไม้ 3 รสชาติ ที่ไม่ได้มีดีแค่กลิ่น ยิ่งดื่มยิ่งสุขภาพดี

Top 3 ชาดอกไม้ 3 รสชาติ ที่ไม่ได้มีดีแค่กลิ่น ยิ่งดื่มยิ่งสุขภาพดี

หากพูดถึงกระแสของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงแซงทุกโค้งในช่วงนี้ ก็คงจะต้องหลีกทางให้กับ ‘ชาดอกไม้’ ซึ่งจัดเป็นชาสมุนไพรที่ไม่ผสมคาเฟอีน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีรสชาติอ่อนนุ่มละมุนลิ้นที่สามารถดึงดูดใจคอดื่มชาทั้งหลายได้อย่างง่ายดาย จนถึงขนาดที่คนธรรมดาทั่วไปคว้ามาดื่มก็ยังรู้สึกฟินและอินได้อย่างสบายๆ เพราะนอกจากเรื่องของความหอม หวาน อร่อยที่โดนใจแล้ว ชาดอกไม้ยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย ไหนเราไปดูกันดีกว่าว่าชาดอกไม้ที่ขึ้นชื่อเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง และสรรพคุณของแต่ละอย่างแตกต่างกันยังไง ช่วยเราได้มากน้อยแค่ไหน ตามไปชมกันเลย

1. ชาดอกกุหลาบ

เริ่มต้นกันด้วยตัวแรกกับชากุหลาบ ที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ใครๆ ต่างก็หยิบยกกระดกซดกันแทบจะทุกที่ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของความอร่อยของชากุหลาบนั้นเรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ในเรื่องของสรรพคุณเอง ชากุหลาบก็ทำได้ไม่แพ้ใครเช่นกัน เพราะมันช่วยบำรุงร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งเปลั่ง ปกป้องริ้วรอย และยังช่วยรักษาฮอร์โมนให้สมดุลอีกด้วย นับว่าเป็นชาที่ช่วยเรื่องสุขภาพและความงามโดยเฉพาะเลยล่ะ

2. ชาดอกมะลิ

แค่ได้ยินชื่อดอกมะลิ กลิ่นความหอมหวนก็ลอยมาเตะจมูกทันใด แล้วยิ่งถ้าได้นำดอกมะลิมาทำเป็นชาด้วยแล้วนั้น ลองจินตนาการกันดูสิ ทุกหยดของน้ำชาที่รินรดลงคอของเรา คงทำให้เราฟินจนตัวลอยไปบนท้องฟ้าเลยทีเดียว ก็เพราะชาดอกมะลินั้น มีสรรพคุณช่วยลดอาการเครียดได้เป็นอย่างดี ทุเลาความเหนื่อยล้าให้หายเป็นปลิดทิ้ง อีกทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูง ตลอดจนช่วยบำรุงยันเรื่องของหัวใจอีกด้วย

3. ชาดอกหอมหมื่นลี้

แหมๆ ดูที่ชื่อของนางสิ ก็ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงได้รับการขนานนามว่า ‘หอมหมื่นลี้’  ก็เพราะเป็นดอกที่มีความหอมเป็นเอกลักษ์เฉพาะตัวสูงมากนั่นเอง ซึ่งก็ไม่ได้มีดีแค่ที่ความหอมเท่านั้นนะ สรรพคุณก็ไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยบำรุงปอด ลดเบาหวานแล้ว เมื่อยกชาหอมหมื่นลี้ขึ้นมาซดดื่ม หยดน้ำชาจะช่วยให้สดชื่นและแจ่มใสไปทั้งวันอีกด้วยล่ะ ไม่เชื่อก็ลองไปหามาทานดูได้เลย รับรองว่าซองเดียวไม่พอ ต้องมีเบิ้ลกันแน่นอน

อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงกำลังตั้งคำถามในใจกันอยู่แน่ๆ ว่าฉันจะไปหาซื้อชาดอกไม้อะไรพวกนี้ได้จากที่ไหนนะ แล้วมีขายตามท้องตลาดด้วยเหรอเนี่ย เราขอแนะนำที่นี่เลย ‘กันต์โตะ ชาสมุนไพร เชียงใหม่’ หรือ www.chiangmaitea.com ชาดอกไม้มากมายนานาชนิดกำลังรอให้เราได้เลือกสรรมาทดลองดื่มกัน ลองเข้าไปดูสิ ไม่ได้มีแค่ 3 ตัวที่เรายกมาเล่าสู่กันฟังแค่นี้นะ ยังมีอีกเพียบ แถมราคาก็น่ารัก เป็นกันเอง นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองว่าปลอดภัย ผ่านมาตรฐาน อย. ดื่มกันให้ฟินขนาดไหน ก็ไม่ต้องกลัวอันตรายอะไรเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้